1. Thời điểm đẹp nhất để du lịch biển Hồ Tràm

Bạn có thể tới du lịch biển Hồ Tràm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mùa mưa làm ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi thì nên tránh đi vào khoảng tháng 5,6 đến tháng 10. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 hay những dịp nghỉ lễ, cuối tuần là khoảng thời gian biển Hồ Tràm thu hút nhiều du khách ghé thăm nhất.

Biển Hồ Tràm - Vũng Tàu
Biển Hồ Tràm – Vũng Tàu
Khám phá vẻ đẹp tại Hồ Tràm
Khám phá vẻ đẹp tại Hồ Tràm

2. Cách di chuyển đến biển Hồ Tràm

Để đến biển Hồ Tràm, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện sau:

2.1. Xe máy

Nếu bạn là người đam mê du lịch phượt thì xe máy sẽ là sự lựa chọn không thể thiếu. Khi đi bằng xe máy, bạn hãy đi theo hướng Quốc lộ 51 để đến Bà Rịa Vũng Tàu thì đi theo hướng quốc lộ 55. Khi đến chợ Bà Tô, Xuyên Mộc thì bạn sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn để đến Hồ Tràm – Hồ Cốc. Bạn chỉ cần đi theo biển chỉ dẫn là sẽ đến nơi.

Bạn có thể do chuyển đến hồ Tràm bằng xe máy
Bạn có thể do chuyển đến Hồ Tràm bằng xe máy

2.2. Ô tô

Còn nếu bạn đi theo hộ gia đình thì có thể đi xe ô tô riêng bằng cách đi theo hướng quốc lộ 51 rồi theo đường cao tốc Hồ Chí Minh đi Long Thành – Dầu Giây và đi tiếp đến DDT44B. Tiếp tục đi vào Võ Văn Kiệt và đến Xuyên Mộc.

Đối với xe khách, các bạn đến bến xe Miền Đông hoặc liên hệ thuê xe Limousine để di chuyển đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

Một phương tiện di chuyển khác để đến biển Hồ Tràm là đi tàu cánh ngầm. Với giá vé chỉ 100.000 đồng/trẻ em và 200.000 đồng/người lớn, bạn sẽ chỉ mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ để đến Vũng Tàu. Sau đó, bạn bắt xe để di chuyển đến biển Hồ Tràm.

3. Ở đâu khi du lịch tại biển Hồ Tràm

Khi đến Hồ Tràm du lịch, việc ở đâu cũng khiến nhiều người đắn đo suy nghĩ. Tuỳ theo tính chất của cuộc đi chơi và túi tiền bỏ ra, bạn sẽ lựa chọn nhà nghỉ và khách sạn phù hợp.

Ở đâu khi du lịch đến biển hồ Tràm
Ở đâu khi du lịch đến biển hồ Tràm

Nếu như bạn đi để nghỉ dưỡng, xả stress thì nên lựa chọn các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp. Tại đó, bạn sẽ dễ dàng tận hưởng được những giây phút thư giãn và tuyệt vời nhất. Còn nếu như mức kinh phí hạn hẹp thì nên chọn các nhà nghỉ, khách sạn bình dân. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn, nhà nghỉ dưới đây.

Khách sạn bình dân có các tiện nghi cơ bản tại biển Hồ Tràm.

  • Tân Duy Hotel: 208 Đường 27 Tháng 4 – Phước Bửu – Huyện Xuyên Mộc, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu. Giá phòng: từ 15,40 USD.
  • Lộc An Resort: Lộc An, biển Hồ Tràm. Giá từ 32,93 USD
Khách sạn Tân Duy Vũng Tàu
Khách sạn Tân Duy Vũng Tàu
Lộc An Resort - Vũng Tàu
Lộc An Resort – Vũng Tàu

Khách sạn tầm trung và cao cấp có đầy đủ tiện nghi, view đẹp và có dịch vụ phục vụ tốt

  • Ho Tram Beach Boutique Resort and Spa: Phước Thuận, Xuyên Mộc, Ba Ria Vung Tau, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu. Giá phòng từ 179,90 USD
  • Carmelina Beach Resort : Khu Biển Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu. Giá từ 131,35 USD
  • The Grand Ho Tram Strip Resort: Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa, Biển Hồ Tràm, Vũng Tàu. Giá từ 129,82 US.
Bạn có thể nghỉ dưỡng tại Ho Tram Beach Boutique Resort and Spa
Bạn có thể nghỉ dưỡng tại Ho Tram Beach Boutique Resort and Spa
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Carmelina Beach Resort
Khu nghỉ dưỡng cao cấp Carmelina Beach Resort

4. Điểm đến hấp dẫn ở biển Hồ Tràm, Vũng Tàu

4.1. Biển Hồ Tràm

Đây là một điểm du lịch mới nổi nên vẻ đẹp còn rất hoang sơ, bình dị. Trong một tạp chí Mỹ, Hồ Tràm đã được bình chọn là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp nhất trên thế giới. Biển Hồ Tràm rất sạch, nước xanh trong với bờ cát trắng trải dài. Dọc theo bờ biển là rừng dương xanh, kết hợp với gió biển thổi rì rào tạo nên một bản nhạc thiên nhiên bình yên, nhẹ nhàng.

Nếu không muốn ở nhà nghỉ hay khách sạn, bạn hoàn toàn có thể tổ chức cắm trại, vui chơi ở ngay bãi biển. Tất cả những gì cần chuẩn bị chỉ là lều trại, nước uống và đồ ăn.

Biển Hồ Tràm là địa điểm du lịch lý tưởng
Biển Hồ Tràm là địa điểm du lịch lý tưởng

4.2. Suối nước nóng Bình Châu

Từ biển Hồ Tràm, bạn hãy đi theo QL 55 để đến tham quan một điểm nghỉ dưỡng không xa là suối nước nóng Bình Châu.

Khi đến với suối nước nóng Bình Châu, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ như tắm suối nước nóng, tắm bùn, tắm khoáng… đều giúp bạn thư giãn thoải mái và đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Thư giãn tại suối nước nóng Bình Châu
Thư giãn tại suối nước nóng Bình Châu

Một điểm hấp dẫn ở suối nước nóng Bình Châu là món trứng luộc bằng giếng nước nóng. Bạn sẽ mua trứng tại khu suối nước nóng với giá 5.000 đồng/quả rồi bỏ vào giỏ thả vào giếng để luộc.

Giá vé vào khu suối nước nóng Bình Châu chỉ khoảng 40.000 đồng/trẻ em và 80.000 đồng/người lớn, không bao gồm các chi phí dịch vụ tắm. Để trải nghiệm dịch vụ tắm như tắm bùn, tắm khoáng… tại đây thì bạn sẽ trả phí khoảng từ 150.000 đồng/người.

4.3. Căn Cứ Minh Đạm

Căn cứ Minh Đạm cũng là địa điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Hồ Tràm. Nằm ở huyện Long Điền, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30km.

Tham quan căn cứ Minh Đạm
Tham quan căn cứ Minh Đạm

Khi đến đây, du khách sẽ rất hài lòng và ngạc nhiên bởi khung cảnh biển Long Hải bao la. Toàn cảnh biển rộng lớn, núi đèo nên thơ sẽ hiện ra vô cùng trữ tình. Phía dưới sẽ là khu du lịch Thuỳ Dương. Khi đến đây, bạn có thể tận hưởng rừng hoa anh đảo đỏ thắm, đẹp tuyệt vời. Bên cạnh đó là tiếng chim kêu, tiếng suối chảy róc rách nghe rất thú vị.

4.4. Rừng Nguyên Sinh Bình Châu – Phước Bửu

Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu nằm ngay gần khu du lịch suối nước nóng, có diện tích lên đến 11.293 ha với nhiều loại động, thực vật đa dạng, phong phú. Là nơi bảo tồn nhiều loại động, thực vật quý hiếm, nơi đây được coi như lá phổi xanh của thế giới, thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá.

Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu là khu bảo tồn thiên nhiên
Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu là khu bảo tồn thiên nhiên

4.5. Địa Đạo Long Phước

Địa đạo Phước Long là vị trí chiến lược về quân sự quan trọng. Chính vì vậy, đây là địa bàn tranh chấp rất quyết liệt giữa ta với quân địch trong suốt lịch sử. Nằm cách trung tâm thị xã Bà Rịa 7km về hướng Đông Bắc, nơi đây đã hình thành hệ thống địa đạo đi vào lịch sử.

Không nên bỏ qua khu di tích địa đạo Phước Long
Không nên bỏ qua khu di tích địa đạo Phước Long

4.6. Bãi biển Hồ Cốc

Một địa điểm khác khi đến với Hồ Tràm bạn không thể bỏ qua là bãi biển Hồ  Cốc. Giống như biển Hồ Tràm, Hồ Cốc cũng là một điểm du lịch mới được khai phá nên chưa chịu tác động khai thác của con người. Do đó, bãi biển Hồ Cốc cũng mang một vẻ đẹp hoang sơ, bình yên với làn nước trong xanh, sạch sẽ.

Bạn cũng đừng quên du lịch tại bãi biển Hồ Cốc nhé!
Bạn cũng đừng quên du lịch tại bãi biển Hồ Cốc nhé!

Bạn có thể nghỉ ngơi tại những nhà trọ hay khách sạn 1-3 sao gần đó với giá không quá đắt. Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu của du khách, biển Hồ Cốc cũng đã có thêm khu du lịch Hồ Cốc.

5. Khám phá ẩm thực tại biển Hồ Tràm

Khi đến biển Hồ Tràm, du khách sẽ không thể bỏ qua những loại hải sản tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, cá, mực, ốc, sò… Hãy cùng tìm hiểu những địa điểm tại biển Hồ Tràm để ăn hải sản ngon, bổ, rẻ nhé.

5.1. Chợ hải sản Hồ Tràm

Chợ hải sản nổi tiếng nhất ở Hồ Tràm là chợ Lưới. Tuy không quá lớn nhưng là nơi buôn bán rất nhiều loại hải sản tươi ngon, mới được đánh bắt với giá rất rẻ. Để mua được hải sản tươi nhất thì bạn nên ghé qua chợ từ 6h sáng hoặc 4h chiều. Khi mua hải sản tại chợ, để đảm bảo tươi ngon thì bạn nên yêu cầu chủ quán chế biến ngay tại chỗ. Nếu bạn muốn ăn bất cứ món gì thì chỉ cần nói với chủ quán.

Chợ hải sản tươi sống hồ Tràm
Chợ hải sản tươi sống hồ Tràm

Chợ Lưới có một số loại hải sản được chế biến sẵn như nghêu hấp, ốc xào me, hàu nướng mỡ hành… thơm ngon, hấp dẫn với giá siêu rẻ, chỉ 40.000 đồng/phần.

Nếu bạn cắm trại trên bờ biển thì hãy tổ chức tiệc hải sản ngoài trời. Chỉ cần mang theo bếp, nồi là bạn có thể tự mình chế biến những món ăn ngon tuyệt.

Chọ hải sơn tươi ngon tại biển Hồ Tràm
Chọ hải sơn tươi ngon tại biển Hồ Tràm

5.2. Quán Hải Sản Phương Trang Lộc An – Bà Rịa

Quán ăn này nằm ngay ở ven biển, gần sát với khu nghỉ dưỡng Lộc An. Nếu muốn đến đây ăn bạn có thể đặt bàn trước theo thông tin.

  • Số điện thoại: 0939439979
  • Địa chỉ: 1 Ô 11/13 Ấp An Hòa, xã Lộc An, huyện Đất Đỏ)
Nhà hàng Phương Trang với các món hải sản tươi ngon, sạch sẽ
Nhà hàng Phương Trang với các món hải sản tươi ngon, sạch sẽ

Không gian quán khá rộng rãi, sạch sẽ, các món ăn ở đây cũng rất tươi ngon. Hải sản được chọn lọc rất kỹ, chất lượng bao gồm: tua, cua, ghẹ, hàu… Bạn sẽ thưởng thức được vị thơm ngon, béo ngọt, chắc thịt của các món hải sản tại đây, Bên cạnh đó thì giá cả phục vụ cũng rất phải chăng, tương xứng với chất lượng của món ăn.

5.3. Nhà hàng Hồ Tràm BBQ

Nhà hàng này nằm ở khu vực hồ Tràm và đặc biệt dành cho những khách du lịch nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm – Hồ Cốc. Chất lượng phục vụ của nhà hàng rất tốt, các món ăn đều được nấu nướng vừa miệng và rất thơm ngon.

Về giá cả thì Hồ Tràm BBQ được đánh giá không quá rẻ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức hải sản ngon đúng vị, sạch sẽ và đảm bảo an toàn thì đây là lựa chọn hợp lý nhất.

Nhà hàng hồ Tràm BBQ
Nhà hàng Hồ Tràm BBQ

5.4. Bè Hàu Long Sơn

Muốn ăn hải sản tươi, ngon thì không thể không ghé qua bè Hàu Long Sơn. Đặc sản ở đây là các món được chế biến từ hàu như hàu nướng mỡ hành, hàu sống wasabi, hàu nướng phô mai, hàu xào, trứng đúc hàu, cháo hàu… đều rất ngon và hợp túi tiền. Những loại hải sản khác như tôm, cua, ghẹ, cá, mực… cũng được bày bán rất nhiều ở đây.

Bè Hàu Long Sơn là địa điểm không thể bỏ qua khi đến biển Hồ Tràm
Bè Hàu Long Sơn là địa điểm không thể bỏ qua khi đến biển Hồ Tràm

Bè Hàu Long Sơn nằm ở đảo Long Sơn Vũng tàu. Bạn chỉ cần đi theo QL 52, rẽ phải vào Hoàng Sa rồi đi qua cầu để đến đảo Long Sơn để thưởng thức những món ngon tại đây.

Khi đến biển Hồ Tràm, bạn không thể không thưởng thức hải sản. Tuy nhiên thì còn khá nhiều món ăn ngon khác như bánh khọt Vũng Tàu, lẩu cá đuối Trương Định Công, kem alibaba…

Làng bè Long Sơn - thoả mãn cơn thèm khám các món hải sản
Làng bè Long Sơn – thoả mãn cơn thèm khám các món hải sản

6. Lưu ý khi đi du lịch biển Hồ Tràm

Những lưu ý khi du lịch tại biển hồ Tràm
Những lưu ý khi du lịch tại biển Hồ Tràm

Khi đi du lịch biển Hồ Tràm, bạn cần lưu ý đến một số điểm sau đây:

  • Nếu bạn đi du lịch biển Hồ Tràm vào những kỳ nghỉ lễ hay cuối tuần thường đông đúc và dễ hết phòng. Do đó, bạn nên liên hệ để đặt phòng trước.
  • Bạn cần tuân thủ quy định khi tắm biển tại Hồ Tràm. Đặc biệt, bạn không nên bơi quá xa vì nơi đây thường có nhiều đá ngầm
  • Nếu đi vào mùa nắng thì nên chuẩn bị kem chống nắng, áo chống nắng, mũ rộng vành, kính râm…
  • Nếu di chuyển bằng xe máy thì nên kiểm tra, bảo dưỡng xe trước khi lên đường và đem theo đủ giấy tờ.
  • Chuẩn bị thêm một số loại thuốc như thuốc tiêu hoá, thuốc cảm, đau đầu… để sử dụng nếu cần.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch biển Hồ Tràm. Hy vọng rằng, với chia sẻ của chúng tôi, bạn đọc sẽ có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và nhiều điều bổ ích.