1. Đôi nét về Hồ Cốc – Vũng Tàu

1.1. Hồ Cốc ở đâu?

Hồ Cốc ở đâu, Hồ Cốc có gì chơi? Là câu hỏi thường gặp của bất cứ du khách nào lần đầu biết tới địa danh này. Hồ Cốc là một bãi biển nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu. Hồ Cốc nằm cách trung tâm Sài Gòn một quãng đường hơn 100km, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu hơn 80 cây số. Hồ Cốc thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp kì bí, hoang sơ và trữ tình. Nơi đây thực sự là thiên đường của những tín đồ yêu thích biển.

Cảnh đẹp Hồ Cốc - Vũng Tàu
Cảnh đẹp Hồ Cốc – Vũng Tàu

1.2. Đi tới Hồ Cốc bằng cách nào?

Place.vn sẽ chia sẻ với du khách kinh nghiệm du lịch Hồ Cốc khi du khách xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh. Nếu du khách nào ở miền Bắc, có thể bay trước vào Sài Gòn. Sau đó từ Sài Gòn đi tới Vũng Tàu đều được

Đi Hồ Cốc dễ dàng
Đi Hồ Cốc dễ dàng ( ảnh : Do Nguyen Hieu )

1.2.1. Đi Hồ Cốc bằng xe máy

Gần đây, rất nhiều bạn trẻ chọn cách du lịch Hồ Cốc bằng xe máy. Đối với những cá nhân, nhóm người yêu thích du lịch phượt thì lựa chọn phương tiện bằng xe máy cũng khá ổn. Du khách có thể di chuyển theo quốc lộ 51 từ Hồ Chí Minh tới Vũng Tàu. Sau đó tới Hồ Cốc theo chỉ dẫn của bản đồ.

Đi Hồ Cốc dễ dàng
Phượt Hồ Cốc

1.2.2. Đi Hồ Cốc bằng xe khách

Phương tiện là xe khách hay ô tô cá nhân cũng là một lựa chọn tốt để đi Hồ Cốc – Vũng Tàu. Nếu bạn đi du lịch theo đoàn, theo gia đình, bạn bè thì phương tiện này là lựa chọn phù hợp và an toàn nhất. Du lịch bằng xe ô tô cũng giúp bạn ngắm được toàn bộ khung cảnh trên đường đi nữa đó.

Xe khách đi Hồ Cốc
Xe khách đi Hồ Cốc

1.2.3. Đi Hồ Cốc bằng tàu cánh ngầm

Là một lựa chọn có phần tốn kém hơn 2 phương tiện trên nhưng tàu cánh ngầm sẽ mang lại cho quý khách những trải nghiệm mới mẻ và độc đáo. Để đi tới Vũng Tàu, quý khách xuất phát từ bến Bạch Đằng.

Tàu cánh ngầm hiện đại
Tàu cánh ngầm hiện đại đi Vũng Tàu

2. Hồ Cốc có gì chơi?

Hồ Cốc có gì chơi? Chúng ta bắt đầu đi vào những chia sẻ chính trong cẩm nang lần này. Rất nhiều du khách khi lần đầu tiên được đến đây, họ thắc mắc rất nhiều liệu đến Hồ Cốc họ có thể có những hoạt động vui chơi nào. Ai đi du lịch cũng đều muốn tìm hiểu thật kĩ địa điểm mình sắp đến? đúng không nào?

Hồ Cốc có gì chơi?
Hồ Cốc có gì chơi?

2.1. Hồ Cốc có gì chơi? – Ngắm cảnh thôi cũng đủ

Vũng Tàu là một thành phố giàu tài nguyên về du lịch biển. Hồ Cốc cũng nằm trong số đó. Theo như nhận xét từ trải nghiệm của những người đã tới đây. Họ không thể tìm được nơi nào có vẻ đẹp kì bí nhưng không kém phần hấp dẫn như Hồ Cốc.

Ngắm cảnh Hồ Cốc
Ngắm cảnh Hồ Cốc một cách yên bình

Đến với Hồ Cốc, bạn như được đến với cảnh đẹp trong mơ. Nơi đây cũng được ví von rất nhiều với hình ảnh của “thiên đường”. Hồ Cốc yên tĩnh, bạn chỉ cần im lặng một chút là cũng có thể nghe được tiếng sóng biển, tiếng gió biển rì rào, khe khẽ. Tất cả như tạo nên một bản nhạc êm ái, du dưỡng. Rất nhiều khách du lịch đến đây đã khó mà cưỡng lại được vẻ đẹp của Hồ Cốc.

Hồ Cốc thường ngày
Hồ Cốc thường ngày

Thật sự, đây đúng là một cảnh quan du lịch thỏa mãn du khách cả về phần nhìn và phần nghe. Ngày đầu nếu du khách đến đây, hãy tản bộ, dừng lại một chút để ngắm nhìn Hồ Cốc xinh đẹp nhé.

2.2. Chụp ảnh nghệ thuật lung linh

Nếu như du khách có dịp đến đây, đừng quên check-in thật nhiều và khoe với bạn bè nhé. Tại Hồ Cốc có rất nhiều vị trí, góc chụp độc đáo giúp du khách có những bức ảnh để đời. Thậm trí, chỉ cần đứng ở một góc chụp bất kì bạn cũng có thể có ngay được một bức ảnh lung linh. Bởi lẽ, Hồ Cốc luôn tràn ngập ánh sáng, cũng như mang đậm màu xanh tươi mát của biển.

Hồ Cốc có gì chơi? Sống ảo cực "chất" tại Hồ Cốc
Hồ Cốc có gì chơi? Sống ảo cực “chất” tại Hồ Cốc
Địa điểm check-in hoàn hảo
Địa điểm check-in hoàn hảo
Góc chụp thần thành tại Hồ Cốc
Góc chụp thần thành tại Hồ Cốc

2.3. Hồ Cốc có gì chơi? – Tắm biển tại Hồ Cốc

Câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi “Hồ Cốc có gì chơi?” hẳn sẽ là tắm biển. Là một bãi biển sạch và đẹp, tại sao khi đến đây chúng ta không trải nghiệm tắm biển chứ?

Bãi biển Hồ Cốc
Bãi biển Hồ Cốc trong xanh

Không giống như những bãi biển khác, biển Hồ Cốc thực sự rất trong xanh. Du khách vừa có thể được ngâm mình dưới dòng nước mát vừa có thể ngắm nhìn bầu trời cũng có một màu xanh mát như thế.

Tuy nhiên khi tắm biển, du khách cũng nên lưu ý:

  • Chỉ nên tắm ở khu vực được cho phép
  • Cẩn trọng với đá, sỏi trên cát và dưới biển
  • Tuyệt đối không được vứt rác xuống biển
Hồ Cốc có gì chơi? - Tắm biển ở Hồ Cốc
Hồ Cốc có gì chơi? Tắm biển ở Hồ Cốc

2.4. Hồ Cốc có gì chơi? Hãy thưởng thức những món ngon nơi đây

Đến với biển rồi, đừng mãi thắc mắc Hồ Cốc có gì chơi nhé những bạn tôi. Ngoài những hoạt động vui chơi chúng ta còn có thể thưởng thức những đặc sản Vũng Tàu.

Đến với biển, đừng quên ăn những món hải sản tươi ngon mà hoàn toàn bổ dưỡng. Một số món ăn ngon mà bạn nhất định phải thử khi tới Hồ Cốc – Vũng Tàu:

  • Lẩu cá đuối
  • Canh cá chua
  • Gỏi cá mai
  • Tôm hùm
  • Tiết canh tôm hùm
  • Cháo hàu
Hồ Cốc có gì chơi? thưởng thức hai sản
Hồ Cốc có gì chơi? Thưởng thức hải sản
Cháo hàu Hồ Cốc đầy dinh dưỡng
Cháo hàu Hồ Cốc đầy dinh dưỡng

Du khách cũng đừng lo, bởi nơi đây cũng có rất nhiều những nhà hàng với chất lượng món ăn đảm bảo. Những đầu bếp am hiểu ẩm thực Hồ Cốc, ẩm thực Vũng Tàu chắc chắn sẽ đem lại cho quý khách những món ăn chất lượng.

2.5. Một số các hoạt động vui chơi khác ở Hồ Cốc

Hồ Cốc có gì chơi? Chụp ảnh kỉ yếu
Hồ Cốc có gì chơi? Chụp ảnh kỉ yếu tại bãi biển

Ngoài những hoạt động được kể trên, khách tham quan cũng có thể trải nghiệm một số hoạt động thú vị khác như:

  • Picnic, cắm trại cùng gia đình, bạn bè
  • Tản bộ ngắm cây, ngắm rừng Hồ Cốc
  • Chụp ảnh cưới, chụp ảnh kỉ yếu

Hồ Cốc cũng được mệnh danh là “phim trường hoàn hảo nhất” tại thành phố Vũng Tàu

3. Một số lưu ý khi đi du lịch Hồ Cốc

Hồ Cốc có gì chơi? Chắc hẳn đọc tới đây, du khách đã có những câu trả lời cho mình rồi chứ. Hồ Cốc xứng đáng là một địa điểm thích hợp để chúng ta “rủ nhau đi trốn” vào cuối tuần đúng không nào? Nếu như đến đây sau những ngày học tập và làm việc vất vả, chắc hẳn tâm trạng và tinh thần sẽ được cả thiện lên rất nhiều.

Lưu ý khi du lịch Hồ Cốc
Lưu ý khi du lịch Hồ Cốc

Một số lưu ý du khách nên bỏ túi để chuyến đi của mình thêm phần hoàn hảo nhé:

  • Nên đi du lịch Hồ Cốc vào dịp sau Tết trở đi. Vì đây là khoảng thời gian nước biển và bầu trời có màu xanh nhất.
  • Lên kế hoạch cho chuyến đi một cách cụ thể
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp
Thời điểm Hồ Cốc đep như tiên cảnh
Thời điểm Hồ Cốc đẹp như tiên cảnh
  • Chuẩn bị những vật dụng cần thiết khi đi du lịch
  • Đảm bảo an toàn trong chuyến đi
  • Tuân thủ mọi quy định của địa điểm tham quan:
    • Không vứt rác bừa bãi
    • Không có hành động phá hoại môi trường
    • Trước khi ra về nên kiểm tra vệ sinh xung quanh một lần nữa

Một tips nhỏ mách bạn rằng hãy lên kế hoạch du lịch Hồ Cốc cùng bạn bè, gia đình hoặc những người thân yêu. Những chuyến đi như vậy sẽ giúp bạn gắn kết những mối quan hệ hơn nữa. Cuối cùng, chúc quý khách sẽ có một kì nghỉ thật đáng nhớ.

Hồ Cốc có gì chơi? Du lịch Hồ Cốc cùng gia đình
Hồ Cốc có gì chơi? Du lịch Hồ Cốc cùng gia đình