1. Đôi nét về đảo Bình Ba

1.1 Đảo Bình Ba ở đâu?

Một vài thông tin cho ai chưa biết về đảo Bình Ba nhé! Bình Ba nằm trong tứ bình là Bình Hưng – Bình Ba – Bình Tiên – Bình…. 4 hòn đảo nhỏ xinh đẹp ở vùng biển Nha Trang – Khánh Hòa. Du khách thường kết hợp tham quan Nha Trang với 4 đảo này. Trong số này, đảo Bình Ba có thể nói là đặc biệt nhất. Đây là một đảo quân sự nên tham quan đảo có những quy tắc rất riêng. Du khách nước ngoài sẽ không được lên đảo. Bạn cần biết thông tin này để không mất công khi đưa người thân từ nước ngoài phượt Bình Ba cùng mình.

Phượt Bình Ba hấp dẫn bởi cảnh biển tuyệt đẹp

1.2 Di chuyển đến Bình Ba bằng cách nào?

1.2.1 Di chuyển đến Nha Trang

Phượt Bình Ba chia làm 2 chặng: di chuyển đến Nha Trang và di chuyển đến Bình Ba. Trước tiên là di chuyển đến Nha Trang. Nhóm mình đi từ Sài Gòn đến Nha Trang bằng xe khách.

Xe khách đi Nha Trang

Hiện nay hệ thống giao thông hoàn thiện và hiện đại hơn nhiều nên đi xe khách cũng trở nên thoải mái hơn. Từ Sài Gòn bọn mình mất 8 tiếng để đi đến Nha Trang. Nếu xuất phát lúc 8 giờ tối thì khoảng hơn 5 giờ sáng các bạn sẽ đến Nha Trang. Giá vé thì cũng khá rẻ chỉ từ 180.000d đến 220.000d/ vé. Các bạn nên đi xe giường nằm sẽ thoải mái hơn. Vì đi vào dịp cuối tuần ngày thường nên chúng mình chỉ gọi đặt vé trước 3 ngày. Còn nếu các bạn đi vào dịp lễ tết thì nên đặt trước ít nhất 1 tuần để chắc chắn còn vé nhé!

Xe giường nằm đi Nha Trang
Máy bay đi Nha Trang

Ngoài xe khách thì theo như tìm hiểu, các bạn cũng có thể đến Nha Trang bằng máy bay. Từ Hà Nội, Sài Gòn, Hải Phòng, Đà Nẵng… đều có chuyến bay đến Nha Trang.

Máy bay đi Nha Trang nhanh chóng
Tàu lửa đi Nha Trang

Tàu lửa đi Nha Trang không được nhiều du khách lựa chọn. Lý do là vì phương tiện này khá mất thời gian. Bạn sẽ mất hơn 24 tiếng đồng hồ mới đến được Ga Nha Trang. Tuy nhiên những ai chưa từng đi tàu lửa thì đây lại là một trải nghiệm rất thú vị. Mình cũng đã từng đi tàu lửa đến Nha Trang. Nhìn chung thì tàu cũng rất thoải mái, đặc biệt là được tha hồ ngắm cảnh vật trên đường.

Mới lạ khi đi tàu lửa đến Nha Trang

1.2.2 Di chuyển đến đảo Bình Ba

Khi đã đến bến xe, ga Nha Trang hay sân bay Cam Ranh thì các ban hãy thuê taxi và nói họ đưa đến cảng Ba Ngòi. Tại đây hàng ngày có rất nhiều tàu thuyền đưa khách ra đảo. Giờ tàu chạy các bạn có thể tham khảo:

• Ba Ngòi đi Bình Ba: 7h, 10h, 13h30, 16h
  • Bình Ba về Ba Ngòi: 5h, 9h, 12h30, và 16h30

Nếu như bạn là một “rick kid” có nhiều kinh phí cho chuyến phượt Bình Ba thì có thể chọn đi cano. Đi cano thì dĩ nhiên sẽ nhanh hơn và thú vị hơn rất nhiều.

Cảng Ba Ngòi
Nhiều tàu, cano đưa khách ra đảo

2. Thời gian thích hợp để phượt Bình Ba

Nhóm mình chọn phượt Bình Ba vào tháng 6. Đây là thời gian hè, oi bức nên cả nhóm đã quyết định đi đảo để giải nhiệt. Theo như mình tìm hiểu thì đây cũng là thời gian thích hợp nhất để du lịch Bình Ba. Lúc này trời trong, biển êm. Có lẽ vì thời tiết thích hợp để du lịch biển nên đảo khá đông du khách.

Thời tiết Bình Ba mùa hè lý tưởng du lịch

3. Điểm lưu trú ở Bình Ba

Phượt Bình Ba thì đừng hy vọng sẽ tìm được những resort 4, 5 sao để ở nhé! Vì là một đảo mới phát triển du lịch nên hệ thống khách sạn, resort ở đây chưa nhiều, quy mô cũng nhỏ. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến nhóm. Đa phần các thành viên của nhóm mình đều thích sự bình dị và gần gũi với tự nhiên này.

3.1 Phượt Bình Ba ở nhà nghỉ Bãi Nồm

Trong chuyến đi lần này nhóm mình chọn ở nhà nghỉ Bãi Nồm. Bãi Nồm là bãi biển nhộn nhịp và cũng là một trong những bãi biển đẹp nhất đảo. Chính vì vậy mà vị trí của nhà nghỉ này có thể nói là vô cùng thuận lợi. Nhóm mình tham khảo thông tin trên internet và được nhiều người review về nhà nghỉ này. Không gian nhà nghỉ bằng gỗ. Mình cực kỳ thích những con đường quanh co bằng gỗ dẫn lên các khu phòng. Xung quanh ngập tràn hoa giấy rực rỡ và mát rượi. Từ các khu phòng chỉ cần đi bộ vài bước là bạn sẽ đến được bãi biển.

Phượt Bình Ba ở nhà nghỉ Bãi Nồm

3.2 Blue Anchor hotel

Thêm một vài điểm lưu trú khác ở Bình Ba mà bạn có thể tham khảo thêm. Đầu tiên là Blue Anchor hotel. Đây cũng là một khách sạn nằm ở Bãi Nồm. Đúng là một khách sạn thuộc về biển khi khách sạn sử dụng không gian màu trắng xanh. Khách sạn theo phong cách hiện đại và sang trọng. Khách sạn này cũng cực kỳ gần biển.

Blue Anchor hotel thích hợp lưu trú khi phượt Bình Ba

3.3 Anami Binh Ba Resort

Anami Binh Ba Resort là một resort hiếm hoi ở Bình Ba. Resort chia ra làm nhiều dạng phòng khác nhau. Nếu muốn tận hưởng cảm giác hòa mình với thiên nhiên trọn vẹn bạn có thể chọn ở các villa. Mỗi villa được xây dựng cách xa nhau trên những sườn dốc hoang sơ. Bên ngoài cac villa giản dị nhưng bên trong lại cực kỳ hiện đại và tiện nghi.

Không gian villa của Anami Binh Ba Resort

3.4 Khách sạn Sơn Anh

Khách sạn ở Bình Ba cuối cùng gợi ý cho bạn đó là Sơn Anh. Ở đây không chỉ thoài mái mà du khách còn có thể tha hồ ăn hải sản. Từ khách sạn có một con đường dẫn đến nhà bè ngoài biển. Bạn có thể tự tay chọn những con tôm, con cá, cua, ghẹ còn sống và yêu cầu chế biến theo ý thích. Phòng nghỉ ở khách sạn Sơn Anh cũng rất chất lượng. Các căn phòng được xây dựng hướng biển ngập tràn ánh sáng.

4. Những trải nghiệm thú vị khi phượt Bình Ba

4.1 Chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ

Chuyến Phượt Bình Ba lần này của nhóm mình có thể nói là vô cùng đáng nhớ. Hòn đảo tưởng nhàm chán nhưng lại cực kỳ thú vị. Khi đến đảo ấn tượng đầu tiên của cả nhóm đó là khung cảnh tuyệt đẹp ở đây. Bình Ba yên bình và hoang sơ vô cùng. Không gian được bao quanh bởi biển xanh, trời xanh và những bờ cát trắng. Ở đây không ồn ào như các thành phố. Không khí thì lại mát mẻ, trong lành. Ngắm nhìn cảnh đẹp ở Bình Ba thôi cũng đủ khiến người ta thoái mái tinh thần.

Tuyệt vời cảnh biển ở Bình Ba

4.2 Tắm biển

Biển ở Bình Ba rất sạch. Làn nước trong xanh đến mức bạn có thể nhìn thấy những chú các nhỏ hay những rạn san hô bên dưới. Dưới cái nóng oi bức của ngày hè thật tuyệt vời nếu được hòa mình vào làn nước mát lạnh ấy. Tuy nhiên thời tiết ở đây rất nắng nên bạn chỉ nên tắm biển vào buổi chiều hoặc sáng tầm 9h đổ lại. Như vậy sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Làn nước biển mát lạnh
Tha hồ tắm biển

4.3 Phượt Bình Ba lặn ngắm san hô

Bãi Nồm Bình Ba ngoài vẻ đẹp nên thơ thì còn có các rạn san hô rực rỡ sắc màu. Nếu đến đúng địa điểm chỉ cần nhìn kỹ dưới làn nước biển trong veo kia là bạn đã có thể thấy thấp thoáng san hô. Ra xa hơn một chút san hô lại càng dày đặc hơn. Bạn chỉ nên ngắm thôi không nên hái san hô nhé!

Bãi Nồm nổi tiếng với những rạn san hô

4.4 Phượt Bình Ba ngắm bình minh Bãi Chướng

Thật sự thì để ngắm bình mình trên biển cả nhóm đã phải đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Sau một ngày phượt Bình Ba dù vui nhưng cả nhóm ai cũng khá mệt. Đã ngủ là không muốn thức dậy nên phải rủ rê nhau lắm mới có thể dậy sớm ngắm bình minh. Ở Bình Ba để ngắm bình mình các bạn nên đến Bãi Chướng. Khi những ánh mặt trời đầu tiên xuất hiện đúng là công sức dậy sớm vô cùng xứng đáng. Cả một vùng trời rực sáng dưới nền biển vẫn còn u tối. Mọi thứ đều yên bình đến lạ.

bình minh Bãi Chướng
Cảm giác thú vị khi phượt Bình Ba

4.5 Phượt xe máy quanh đảo

Ngày thứ 2 trên đảo nhóm mình quyết định thuê xe máy để đi một vòng quanh đảo. Bạn có thể hỏi chủ khách sạn về dịch vụ thuể xe. Càng đi thì mới thấy được sự hoang sơ của Bình Ba. Cảm giác đi xe máy trong một không gian bao quanh là biển xanh và gió biển mát lạnh đúng là rất tuyệt vời.

Cùng nhóm bạn dạo quanh đảo

4.6 Tiệc nướng trên biển thú vị khi phượt Bình Ba

Thêm một trải nghiệm đáng nhớ của nhóm mình ở Bình Ba đó là đêm tiệc nướng trên biển. Nói là tiệc nướng cho sang chứ thật ra chỉ là bọn mình chuẩn bị vài món rồi nhóm lửa nướng trên biển. Ngày Bình Ba đã vắng người, đêm lại càng yên ắng hơn. Bạn có thể mua hải sản, chế biến chuẩn bị củi lửa rồi bắt đầu cuộc vui. Nếu có thể mang theo cây đàn guitar hát hò trên biển nữa thì đúng là hoàn hảo.

5. Ẩm thực Bình Ba

Phượt Bình Ba một trong những điều mà mình rất thích đó là ẩm thực. Với một người đam mê hải sản như mình thì Bình Ba đúng là thiên đường. Hầu như món ngon nào trên đảo cũng có bóng dáng của tôm, cua, cá… Dưới đây là một vài món mình rất ấn tượng ở Bình Ba.

5.1 Phượt Bình Ba ăn Tôm hùm

Tôm hùm Bình Ba phải nói là cực phẩm. Ăn tôm hùm trên đảo bạn sẽ được tự tay chọn những con tôm tươi sống và chế biến theo ý thích. Tôm tùy theo kích thước mà sẽ có giá khác nhiều. Với tôm hùm mình thấy ngon nhất là hấp. Tôm hấp sẽ giữ được vị tươi ngon vốn có. Nếu bạn có ý định mua tôm hùm mang về thì nên mua ngay từ người dân đánh bắt để có được giá rẻ.

Tôm hùm tươi ngon ở Bình Ba

5.2  Bún chả cá

Sau khi ngắm bình mình ở Bãi Chướng nhóm mình đã lân la đến khu chợ trên đảo để ăn sáng. Khu chợ nhỏ và cực kỳ bình dân. Ở đây bán nhiều món khác nhau. Sau khi dạo một vòng quanh chợ thì nhóm quyết định ăn bún chả cá. Món này thật sự rất ngon. Nước dùng đậm đà mà chả cá thì đúng chơi ngon. Nếu phượt Bình Ba bạn nhớ thưởng thức bún chả cá trên đảo nhé!

Phượt Bình Ba ăn bún chả cá đậm đà

5.3 Bánh căn

Ngoài bún chả cá thì bánh căn cũng là một món mình rất ấn tượng. Bạn có thể quan sát quá trình các chị, các bác làm bánh một cách đều tay và chuyên nghiệp. Những chiếc bánh nhỏ xinh với nhiều loại nhân khác nhau. Theo mình thì nhân mực là ngon nhất.

Bánh căn với nhiều loại nhân

5.4 Nhum biển

Du lịch Phú Quốc hay Vũng Tàu mình được giới thiệu nhiều về con nhum biển nhưng vẫn chưa có dịp thưởng thức. Đến Bình Ba lại được nói về món ăn này nên nhóm mình quyết định ăn thử. Những con nhum đã được cắt hết phần gai nhọn. Nhum có kích thước cỡ bằng quả bóng tennis được cắt đôi ra. Chỉ có phần gạch vàng bên trong của nhum là ăn được. Nhum nướng mỡ hành mằn mặn và béo cực kỳ. Hương vị của món này lạ và rất ngon.

Nhum nướng mỡ hành siêu ngon

Trên đây là một vài chia sẻ về chuyến đi Bình Ba vừa rồi của nhóm mình. Sau chuyến đi cả nhóm dường như đã trở nên gắn kết tình cảm hơn rất nhiều. Hãy hẹn nhóm bạn lên kế hoạch đi Bình Ba để cùng lưu giữ lại thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé!